Skip to main content
sharethis

ช่วงเย็น วันนี้ (4 ก.ย.) ณ เวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มเยาวชนที่เรียกตัวเองว่า "เยาวชนพันธมิตรฯ" หรือ "Young PAD" จำนวนมาก ได้เปิดตัวเครือข่าย นักเรียน-นิสิต-นักศึกษา พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยรุ่นเยาว์ เพื่อเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และสรรค์สร้างการเมืองใหม่


 


แกนนำกลุ่ม Young PAD ระบุว่าปัจจุบันมีเครือข่ายอยู่ใน 21 มหาวิทยาลัย และ 2 โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ได้แก่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนราชวินิตมัธยม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาลัยนาฏศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม มหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นต้น


 


"ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่า กลุ่มเยาวชนของเราไม่ได้เป็นกลุ่มจัดตั้งนะครับ สาเหตุที่เรายืนอยู่ข้างพันธมิตรฯ ก็เพราะพันธมิตรฯ ยืนอยู่ข้างความถูกต้อง" ตัวแทนของกลุ่มเยาวชนพันธมิตรฯ กล่าวบนเวที พร้อมระบุว่า ในช่วงที่ผ่านมาทางกลุ่มได้มีการจัดกิจกรรม เช่น การจัดดาวกระจายให้ความรู้ทางการเมืองแก่เพื่อนๆ นักศึกษา ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต รวมถึงไปเยี่ยมผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะกับ นปช. ในคืนวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมาด้วย


 


ต่อมา นักเรียน-นักศึกษา ทั้งหมดบนเวทีได้กล่าวพร้อมเรียกร้องบนเวทีพร้อมกันว่า "คณะรัฐมนตรี โดย นายสมัคร สุนทรเวช เราไม่ต้องการท่านแล้ว ท่านหมดความชอบธรรมแล้ว"


 


ด้านนักเรียนหญิงคนหนึ่งจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้ให้สัมภาษณ์บนเวทีถึงสาเหตุที่เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมกับกลุ่มเยาวชนพันธมิตรฯ ว่า "ความจริงวันนี้หนูก็มีเรียนพิเศษตอน 5 โมงเย็น แต่เมื่อโทรไปตามแม่ว่า ไปเรียนพิเศษ หรือมาที่พันธมิตรฯ ดี แม่บอกว่ามาพันธมิตรฯ เลยลูก"


 


ขณะที่นักศึกษาหญิงอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า "พวกเรากล้าคิดกล้าตัดสินใจ และรู้ว่าสิ่งใดถูก สิ่งใดผิด และเราก็พร้อมที่จะเป็นผู้นำถ้าหากพวกท่านต้องการ"


 


นอกจากนี้ ตัวแทนของนักเรียน-นักศึกษาในนามเยาวชนพันธมิตรฯได้ประกาศว่า พวกตนจะมีการนัดชุมนุมใหญ่ ณ เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ ในวันเสาร์ที่ 6 ก.ย.2551 นี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เพื่อกำหนดท่าทีและดำเนินการเคลื่อนไหวต่อไป โดยศูนย์ประสานงานของกลุ่มนั้นจะอยู่ที่บริเวณ ร้าน 7-11 ข้างตึกสันติไมตรี


 



 


ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์และเอเอสทีวี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net