Skip to main content
sharethis

ผบ.ศูนย์สงครามพิเศษฯ ลพบุรี จะนำนายทหาร-พลทหาร มาแสดงพลังที่สนามกีฬาในค่ายสมเด็จพระนารายณ์ หลังเวลาเคารพธงชาติ จันทร์นี้ เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีทหารบก ลั่นไม่ให้ “เสธ.แดง” มาเคลื่อนไหวในลพบุรี เพราะเป็นทหารที่ไม่มีวินัย ด้านอดีตทหารพรานปักธงชัยตบเท้าไปเข้ากับเสื้อแดงที่อุดรธานี

 

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวทหารสังกัดกองทัพบกหลายหน่วย “ตบเท้า” แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันทหาร และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ตั้งแต่วันที่ 27 – 29 ม.ค. นั้น (อ่านข่าวย้อนหลัง) ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 มกราคม พล.ต.สุภวุฒิ อุตตมะ ผู้บัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์ จ.ลพบุรี กล่าวถึง กรณี พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ “เสธ.แดง” ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก โจมตี ผู้บังคับบัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ว่า การกระทำของ พล.ต.ขัตติยะไม่เหมาะ เพราะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ควรกระทำ

"เราในฐานะทหารรบพิเศษ จึงนิ่งเฉยไม่ได้ต้องออกมาแสดงพลังต่อต้าน พล.ต.ขัตติยะบ้างโดยในวนที่ 1 กุมภาพันธ์ ผมจะนำกำลังทหาร นายทหาร นายสิบ พลทหาร และลูกจ้างกว่าหนึ่งพันนายของหน่วยรบพิเศษแสดงพลังปกป้องศักดิ์ศรีทหาร โดยเฉพาะทหารรบพิเศษ จ.ลพบุรี มาแสดงพลังที่สนามกีฬาโกษาปานภายในค่ายสมเด็จพระนารายณ์ ในเวลา 08.00 น. หลังจากเคารพธงชาติแล้ว" พล.ต.ศุภวุฒิ กล่าว

พล.ต.ศุภวุฒิ กล่าวอีกว่า ทหารรบพิเศษจะแสดงพลังในการปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีทหารกองทัพบกไทย และเพื่อไม่ให้ พล.ต.ขัตติยะมาเคลื่อนไหวใน จ.ลพบุรี อีกอย่างเด็ดขาด เพราะ พล.ต.ขัตติยะ เป็นทหารที่ไม่มีวินัยระบบการปกครองโดยภาพรวม

"เราจะแสดงพลังเพื่อปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของทหารรบพิเศษ หรือทหารกองทัพบกไทย และจะไม่ให้ เสธ.แดง มาเคลื่อนไหวใน จ.ลพบุรี อีกอย่างเด็ดขาด เพราะการกระทำของ เสธ.แดง แสดงความเป็นทหารที่ไม่มีวินัย เป็นการทำลายระบบการปกครองโดยภาพรวม เพราะทหารนั้นจะต้องเคารพผู้บังคับบัญชาทั้งต่อหน้าและลับหลัง ถ้าหากข้าราชการทหารไม่มีวินัย จะไปรบที่ไหนได้"

 

เว็บไซต์สยามรัฐออนไลน์ เมื่อ 31 ม.ค. พาดหัวข่าวว่า “ทหารพรานค่ายปักธงชัยกว่า500นายตบเท้าเข้าชมรมรักอุดร”

 

ขณะเดียวกัน วันนี้ (31 ม.ค.) เว็บไซต์สยามรัฐออนไลน์ รายงานว่า อดีตทหารพรานจากค่ายปักธงชัย จ.นครราชสีมา แต่งกายชุดดำ พันด้วยผ้าพันคอสีแดงดำ บนแขนเสื้อด้านขวา ปักคำว่า ชค.513 ค่ายปักธงชัย ได้ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร จ.อุดรธานี เพื่อร่วมกับคนเสื้อแดงในนามชมรมคนรักอุดร โดยมีนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำชมรมคนรักอุดรให้การต้อนรับ โดยวันนี้กลุ่มทหารพราน ได้ร่วมกันฝึกยุทธวิธีและความพร้อมของกำลังพล

โดยนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำชมรมคนรักอุดร กล่าวว่า ทหารพรานจากค่ายปักธงชัยมาด้วยความสมัครใจขณะนี้มีประมาณ 500 นาย โดยจะมาเป็นการ์ดคอยดูแลความปลอดภัยให้กับคนเสื้อแดงหากมีการชุมนุมหรือกิจกรรมทางการเมืองเพื่อโค่นรัฐบาลอำมาตย์ และหากมีการปฏิวัติกลุ่มทหารพรานเหล่านี้จะเป็นทัพนำหน้าคนเสื้อแดงเพื่อต่อสู้กับทหารด้วย

นายนิชัย อ่อนทองใหญ่ อายุ 42 ปี หัวหน้าชุดทหารพราน ชค.513 ค่ายปักธงชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาคอยเป็นการ์ดให้กลุ่มเสื้อแดงโดยตลอด มีความอึดอัดใจในการบริหารประเทศของรัฐบาลที่มี 2 มาตรฐานและอีกหลายเรื่อง จึงต้องออกมาแสดงพลังของกลุ่มทหารพราน (รายละเอียดอ่านที่นี่)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net