Skip to main content
sharethis

18 พ.ค.53 กลุ่มผู้เรียกร้องความสมานฉันท์ และสันติภาพ ร่อนจดหมายเชิญชวนคนไทย และคนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย กลุ่ม บุคคล กลุ่มศาสนาต่างๆ ทั้งชาวพุทธ มุสลิม คาทอลิก ฮินดูและอื่นๆ สื่อต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อความรัก ความสมานฉันท์ และสันติภาพให้กับประเทศไทยผ่านทางอีเมลล์ เฟสบุ๊ค

โดยจดหมายดังกล่าวระบุว่า ความรุนแรงบนท้องถนนสี่วัน นำมาซึ่งความสูญเสียทั้งชีวิต เลือดเนื้อ น้ำตา และทรัพย์สิน มีผู้เสียชีวิตทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ กว่า 36 ศพ บาดเจ็บหลายร้อยคน ประเทศไทยที่สงบร่มเย็น สวยงาม เปลี่ยนเป็นสนามรบ ใจกลางกรุงเทพมหานครเต็มไปด้วยกองกำลังทหาร แนวรบการโอบล้อม การต่อสู้   การตอบโต้จากประชาชนเสื้อแดง สถานการณ์มีแน้วโน้มความรุนแรงเพิ่มขึ้น ขยายพื้นที่ออกไปหลายๆ พื้นที่ในกรุงเทพ และมีโอกาสที่จะขยายขอบเขตไปในจังหวัดต่างๆ อีกหลายๆ จังหวัด

พวกเราวิตกกังวลกับสถานการณ์ที่ดำรงอยู่อย่างมาก จึงขอส่งสาสน์แห่งความรัก เมตตา สันติภาพ และเรียกร้องให้ทั้งรัฐบาลและ นปช ยุติความรุนแรง ถอยกลับมาตั้งสติและกลับคืนสู่การเจรจาอีกครั้งเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ที่ตึงเครียด เพื่อผลประโยชน์ของประเทศไทย และประชาชนชาวไทยทั้งมวล

ในนามของผู้ที่เรียกร้องความสมานฉันท์ และสันติภาพ เราขอเชิญชวนทุกท่าน ทั้งคนไทย และคนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย กลุ่ม บุคคล กลุ่มศาสนาต่างๆทั้งชาวพุทธ มุสลิม คาทอลิก ฮินดูและอื่นๆ สื่อต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อความรัก ความสมานฉันท์ และสันติภาพให้กับประเทศไทย

“ร่วมกับเราเพื่อความสมานฉันท์ และสันติภาพสำหรับประเทศไทย” จดหมายวัยนดังกล่าวระบุ และเรียกร้องให้ไปรวมตัวกันในวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 เวลา 12.30 น. ณ อาคารสหประชาชาติ   ถนนราชดำเนินนอก 

 

กำหนดการ
12.30  น พร้อมกันที่ประตูใหญ่ สหประชาชาติ
13.00  น. บทสวด ภาวนา ๓ ศาสนาเพื่อสันติภาพ ประชาธิปไตยและอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากความรุนแรงทุกฝ่าย
13.45 น. อ่านแถลงการณ์ สาส์นสันติภาพ แถลงข่าว
14.00 น. ส่งตัวแทนเข้ายื่นสาส์นให้กับผู้แทนสหประชาชาติ รัฐบาลที่กองพลทหารราบที่ 11 และกลุ่ม นปช. ที่ราชประสงค์

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net