Skip to main content
sharethis

16.40น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บกน.4 ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00น. ได้รับแจ้งว่า มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ประมาณ 50-60 คน ที่ใต้ทางด่วนลาดพร้าว เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุม โดยมีการแปะรูปภาพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์และจับกุมพูดคุยกัน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บกน.4 หนึ่งกองร้อย และจาก 191 หนึ่งกองร้อย ได้ประกาศขอให้สลายตัว ผู้ชุมนุมจึงสลายตัวไปตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 เศษ โดยไม่มีเหตุปะทะ หรือการจับกุมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ล่าสุด ศอฉ. มีคำสั่งตั้งด่านบริเวณใต้ทางด่วน ใกล้ซอยลาดพร้าว 71 จนกว่าจะมีคำสั่งถอนกำลัง โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นด่านตำรวจ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนุมกลุ่มนี้ได้พูดคุยกันเพื่อตั้งกลุ่ม "หนูน้อยหมวกแดง" โดยสวมหมวกสีแดงเป็นสัญลักษณ์ ทั้งนี้ มีกำหนดการเบื้องต้นคือ นัดกินข้าวแดงกันที่อิมพิเรียล ลาดพร้าว เวลา 13.00น. วันพรุ่งนี้ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับสถานการณ์การเมือง
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net