Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 53 ศูนย์ประสานงานสื่อสร้างสุขภาวะเด็กและเยาวชนภาคอีสาน (ศสอ.) ร่วมกับ แผนงานสื่อสร้างสุขภาวะเด็กและเยาวชน  จัดประชุมกำหนดตัวชี้วัดการดำเนินงานของโครงการย่อยทั้ง 9 ซึ่งเป็นพื้นที่ดำเนินงานของ ศสอ.  มีผู้เข้าร่วมประมาณ 35 คน เพื่อเป็นการกำหนดขอบเขตการทำงานของแต่ละโครงการให้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้  และดำเนินไปในทิศทางเดียวกัน  ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการปรับเป้าการทำงานของ ศสอ.ใหม่  เพื่อให้การทำงานร่วมกับโครงการย่อยเป็นไปด้วยความสะดวกและไหลลื่น  

การประชุมครั้งนี้ใช้เวลา 3 วัน  ที่ธารจินดารีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างพื้นที่โครงการ  จึงมีความสะดวกต่อทุกฝ่าย  โดยมีเป้าหมายหลักที่สำคัญ 3 ประเด็นคือ 1. กำหนดตัวชี้วัดของแต่ละโครงการรวมทั้งของ ศสอ.เองให้แล้วเสร็จเพื่อที่จะดำเนินงานต่อได้อย่างสะดวกและมีทิศทาง  2.จัดทำแผนการดำเนินงานที่จะนำไปสู่ผลลัพท์ที่ตั้งไว้  และ 3.สรรหาทีมประเมินภายในที่จะมาทำหน้าที่ดูภาพรวมของโครงการร่วมกับทีมประเมินจากภายนอก และทีมวิชาการ เพื่อตรวจสอบดูว่า  งานที่ทำและผลของงานที่ออกมานั้น  ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่  

ถึงแม้ว่าการประชุมจะใช้ระยะเวลาถึง 3 วัน  แต่นับว่ายังน้อยเพราะเป็นการระดมแบบมีส่วนร่วม  ผู้เข้าประชุมส่วนใหญ่จึงค่อนข้างเครียดและวิตกกังวลว่าจะไม่สามารถทำได้เสร็จทันตามกำหนดเวลา  แต่สุดท้ายทุกคนก็อาศัยความอดทน  ช่วยกันเติมเต็มประเด็นการทำงานที่ยังไม่เชื่อมโยงกันในช่วงแรกจนลดช่องว่างลงไปได้มาก  ถือว่าเป็นการทะลุทะลวงอุปสรรคไปได้อีกเปราะหนึ่ง  ทำให้ในขณะนี้ทุกโครงการพร้อมที่จะเคลื่อนงานพัฒนาเด็กและเยาวชนในพื้นที่ของตนได้แล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net