Skip to main content
sharethis

 

24 พ.ค.2557  เวลา 10.00 น. นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของ น.ส.กมนเกด พยาบาลอาสา ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม เมื่อ พ.ค.2553 เดินทางมายังสโมสรกองทัพบก เพื่อติดตามข่าวของลูกชายที่ถูกทหารจับกุมตัวไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่เวทีการชุมนุมของ นปช.ถนนอักษะ และตอนนี้ยังไม่รู้ว่าลูกชาย นายณัทพัช อัคฮาด อายุ 24 ปี ถูกจับกุมไว้ที่ใด  ซึ่งเมื่อ นางพะเยาว์ ไปถึง ทหารได้เดินออกมาปิดประตูรั้ว และบอกว่าที่นี่ไม่ทราบเรื่องให้ไปติดต่อที่สโมสรทหารบก กองอำนวยการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 

นางพะเยาว์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้พยายามติดต่อไปทางรองโฆษก คสช .พันเอกวินธัย สุวารี แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ และได้ติดต่อไปยัง นายแพทย์นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งได้รับคำตอบว่าจะพยายามติดตามให้ว่าน้องกันนั้นถูกจับกุมตัวไว้ที่ใด

หลังจากนั้น นางพะเยาว์ได้เดินทางไปที่กองอำนวยการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  เพื่อทวงถามคำตอบต่อไป 
เวลาประมาณ 11.30 น. นางพะเยาว์ได้เข้าพบพันเอกวินธัย  สุวารี ซึ่งในขณะที่พูดคุยนั้นสื่อมวลชนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไป

จากนั้น นางพะเยาว์ออกมาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน  นอกรั้วของสโมสรทหารบกเนื่องจากทหารไม่อนุญาตให้สัมภาษณ์ภายในสโมสร โดยนางพะเยาว์ระบุว่า หลังถามหาลูกชาย รองโฆษกระบุว่า ถ้าคนหายก็ให้ไปแจ้งความ รวมถึงถามถึงหลักฐานยืนยันว่าทหารทำแบบนั้นจริง เธอได้ตอบกลับไปว่าเธอเห็นกับตาว่าลูกถูกทหารควบคุมตัวไป พร้อมกับแกนนำของ นปช. และได้ถ่ายรูปไว้ด้วย แต่ถูกทหารบังคับให้ลบออกต่อหน้า สุดท้ายทางรองโฆษกได้รับปากว่า จะตรวจสอบให้ว่าลูกชายตอนนี้อยู่ที่ใดแล้วจะติดต่อกลับมา
 


ณัทพัช อัคฮาด  (แฟ้มภาพ)

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net