Skip to main content
sharethis
ตำรวจหนองบัว เมืองปากน้ำโพ ซ้อนแผนรวบสาวใหญ่อ้างเป็นพยาบาลจิตอาสาแอบอ้างเบื้องสูง อ้างมีโครงการแจกที่ดิน 25 ไร่ รถไถ 1 คัน ปลูกมันสำปะหลังสนับสนุนเงินให้อีก 30,000 บาท หากสนใจให้เตรียมนำเอกสารนำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน และใบเกิด พร้อมเงิน 5,000 บาท เป็นค่าดำเนินการ
       
12 พ.ย. 2559 ASTV ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าพล.ต.ต.ดำรง เพ็ชรพงษ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.นิติศักดิ์ แก้วอ้น ผกก.สภ.หนองบัว พร้อมด้วย พ.ต.ต.วิชาญ สรีบรรเทา พนักงานสอบสวน ร่วมกันนำตัว น.ส.วันดี ลายคล้ายดอก อายุ 48 ปี ชาว อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาท ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ และฉ้อโกง สอบปากคำที่สถานีวานนี้ (11 พ.ย.)
       
โดยมีนางสุพิน พรพงษ์ภักดี อายุ 30 ปี สัญชาติลาว และนายมานะ จันทร์ทะบูญ อายุ 45 ปี ชาว อ.หนองบัว ผู้แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนเข้าจับกุมตัว น.ส.วันดี เข้าให้ปากคำรายละเอียดพฤติกรรมของผู้ต้องหาด้วย
       
จากการสอบสวน ทราบว่า น.ส.วันดี ได้พบ และรู้จักกับนางสุพิน มีการพูดคุยตีสนิทก่อนจะมีการกล่าวอ้างตัวว่า เป็นพยาบาลจิตอาสาของพระเจ้าอยู่หัว ทำงานทั่วประเทศ และมีโครงการของพระเจ้าอยู่หัว แจกฟรีที่ดิน 25 ไร่ ในพื้นที่ อ.หนองบัว บ้าน 1 หลัง และรถไถอีก 1 คัน หากมีการปลูกมันสำปะหลังบนที่ดินที่ให้ จะมีการสนับสนุนเงินให้อีก 30,000 บาทด้วย หากนางสุพิน สนใจให้เตรียมนำเอกสารนำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน และใบเกิด พร้อมกับเงิน 5,000 บาท มามอบให้เพื่อเป็นค่าดำเนินการ
       
ต่อมา นางสุพิน เกิดความสงสัยในตัวของผู้ต้องหา จึงนำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษากับนายมานะ ซึ่งเป็นพี่เขย ก่อนจะมีการพูดคุยกับ น.ส.วันดี ทางโทรศัพท์อีกครั้ง และมีการบันทึกเสียงไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีการวางแผนให้ให้ นางสุพิน หลอกพาผู้ต้องหานั่งรถตู้เดินทางมาเอาเอกสารที่ อ.หนองบัว จนจับกุมตัวไว้ได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง กลาง อ.หนองบัว
       
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำ น.ส.วันดี เพื่อขยายผลว่า มีผู้ร่วมขบวนการอีกหรือไม่ แต่จากคำให้การรับสารภาพนั้น น.ส.วันดี ให้การว่า เคยก่อพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง ทั้งในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างขยายผลถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการ พฤติกรรมอย่างละเอียด และไม่ให้ประกันตัวโดยเด็ดขาด 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net