Skip to main content
sharethis
พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้กรณีสร้างกรุ๊ปไลน์เชื่อมโยงส่วนราชการ ปัดไม่ได้เป็นห้องเชือดข้าราชการเฉื่อยชา แต่เป็นการช่วยเช็กข้อมูลประเด็นร้อนก่อนส่งให้ราชการแจงอย่างถูกต้อง 
 
25 ก.พ. 2560 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างความรับรู้และความเข้าใจข่าวสารรัฐบาลแก่ประชาชนของหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์การมหาชน ที่ทำงานร่วมกันผ่านแอพลิเคชันไลน์ไปยังสื่อมวลชนในทำนองว่าเป็นห้องเชือดข้าราชการเฉื่อยชาว่าแต่ละหน่วยงานมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบมากมาย ดังนั้นสำนักโฆษกและกรมประชาสัมพันธ์จึงเข้ามาช่วยตรวจสอบข้อมูลข่าวสารว่าประเด็นใดที่อยู่ในความสนใจของสังคม หรือถูกนำเสนอคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เพื่อส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนอย่างถูกต้องรวดเร็วซึ่งเป็นหน้าที่โดยตรงอยู่แล้ว
 
“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทีนโยบายชัดเจนตั้งแต่แรกเข้ามาบริหารราชการแผ่นดินว่า ทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นส่วนราชการ  รัฐวิสาหกิจหรือองค์การมหาชนจะต้องไม่ทำงานเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องสร้างความรับรู้และความเข้าใจควบคู่กันไปด้วย เพื่อสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน หากหน่วยงานใดสามารถตอบสนองได้ทั้ง 2 ภารกิจ จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสอดคล้องกับตัวชี้วัดที่ ก.พ.ร.กำหนดตามมติคณะรัฐมนตรี ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ไม่ใช่เรื่องที่ลับลมคม” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว
 
พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า การนำแอพลิเคชันไลน์มาใช้ประโยชน์โดยกำหนดให้มีห้อง ID-Chat IA-Chat และ IR-Chat เป็นขั้นตอนที่สำนักโฆษกและกรมประชาสัมพันธ์ ตกลงใจร่วมกับทุกหน่วยงาน เพื่อให้การทำงานมีความสะดวกและชัดเจน โดยเป็นการสื่อสารแบบ 2 ทาง ที่ช่วยให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงาน ซึ่งจะทำให้การบริหารงานภาครัฐโดยรวมมีการพัฒนามากยิ่งขึ้น  และเป็นมิติใหม่ของการสื่อสารภาครัฐไปสู่ประชาชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net