Skip to main content
sharethis

สภาสหภาพแรงงานสหราชอาณาจักร (TUC) เรียกร้องนายจ้างอำนวยความสะดวกให้พนักงานเชียร์ยูโร 2020 ชี้การช่วยให้พนักงานมีความยืดหยุ่นในการทำงาน จะทำให้พวกเขามีความสุขมากขึ้น ช่วยลดการขาดงานและเพิ่มผลิตผลให้แก่องค์กร

สหภาพแรงงานอังกฤษเรียกร้องนายจ้างอำนวยความสะดวกให้พนักงานเชียร์ยูโร 2020
ที่มาภาพประกอบ: Marco Verch Professional Photographer (CC BY 2.0)

เมื่อช่วงปลายเดือน มิ.ย. 2564 สภาสหภาพแรงงานสหราชอาณาจักร (TUC) ได้เรียกร้องพร้อมออกคำแนะนำสำหรับนายจ้าง ในการอำนวยความสะดวกแก่พนักงานเพื่อรับชมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 (EURO 2020) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-11 ก.ค. 2564 นี้

องค์กรแรงงานอังกฤษขอนายจ้างอะลุ่มอล่วยให้พนักงานมีโอกาสชมฟุตบอลโลกนัดสำคัญ

TUC ได้แนะนำนายจ้างว่า:

· พูดคุยกับพนักงานล่วงหน้าเกี่ยวกับการจัดสรรเวลารับชมการแข่งขันนัดสำคัญ
· จัดพื้นที่รับชมการแข่งขันนัดสำคัญ ๆ ระหว่างการทำงาน
· ให้พนักงานทำงานจากที่บ้านให้เสร็จก่อนเวลา เพื่อดูการแข่งขัน
· ให้พนักงานทำงานได้อย่างคล่องตัว โดยการจัดตารางเวลางานให้เหมาะสม
· ยืดหยุ่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ด้วยการให้พนักงานใช้วันลาประจำปี

TUC ระบุว่าการให้พนักงานมีเวลาทำงานที่ยืดหยุ่นมีประโยชน์อย่างแท้จริงสำหรับธุรกิจและพนักงาน ทั้งนี้สถานที่ทำงานหลายแห่งมีระบบการยืดหยุ่นเวลาทำงานอยู่แล้ว และการเพิ่มขึ้นของการทำงานทางไกลเนื่องจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ทำให้พนักงานจำนวนมากต้องทำงานจากที่บ้าน

เกมถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เริ่มในเวลาต่าง ๆ กัน โดยมีบางแมตช์ (เช่น อังกฤษกับเยอรมนี และเวลส์กับเดนมาร์ก) เริ่มเวลา 17.00 น. ตามเวลาสหราชอาณาจักร แต่จะไม่ใช่แค่พนักงานไม่กี่คนเท่านั้นที่อยากจะเลิกงานเร็วเพื่อรับชมการแข่งขัน พนักงานในสหราชอาณาจักรมากกว่า 1 ใน 5 (ประมาณ 5.8 ล้านคน) ทำงานในช่วงเย็นและวันหยุดสุดสัปดาห์ และหลายคนก็อยากดูการแข่งขันเช่นกัน

ฟรานเชส โอเกรดี เลขาธิการของ TUC (ซึ่งเป็นแฟนบอลทีมชาติอังกฤษและ Arsenal) กล่าวว่า "คนงานหลายล้านคนทั่วสหราชอาณาจักรต้องการส่งกำลังใจให้ทีมชาติของพวกเขาในยูโร 2020 โดยเฉพาะหลังจากการแข่งขันถูกเลื่อนออกไปเมื่อปีที่แล้ว"

"ผู้บังคับบัญชาและนายจ้างควรพูดคุยกับพนักงาน หารือกันที่จะให้พวกเขาได้รับชมการแข่งขัน ไม่ว่าจะที่ทำงานหรือที่บ้าน-แล้วจึงค่อยมาทำงานชดเชยในเวลาอื่น" โอเกรดี กล่าว "ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกีฬาสำคัญ ๆ เช่น ยูโร 2020 การไปพบแพทย์ หรือการรับเด็กจากโรงเรียน ช่วยให้ผู้คนมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการทำงาน จะทำให้พวกเขามีความสุขมากขึ้น ช่วยลดการขาดงานและเพิ่มผลิตผลให้แก่องค์กร"


ที่มาเรียบเรียงจาก
Let footie fans work flexibly to watch Euro 2020, says TUC (TUC, 25 June 2021)

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net