Skip to main content
sharethis

‘พิธา’ ร่วมคาราวานภาคตะวันออก ขอชาวจันทบุรี-ระยอง กาก้าวไกลให้ได้ ส.ส. ที่พร้อมผลักดันวาระก้าวหน้า ทุกเหตุการณ์เคียงข้างประชาชน - 'ประชาธิปัตย์' หาเสียง กทม. หวังแก้ปัญหารถติด-ฝุ่นพิษ -น้ำท่วมให้ได้ ปราศรัยใหญ่คลองเตย หวังส่ง 'พงศกร ขวัญเมือง' เข้าสภา

วันที่ 7 เม.ย. 2566 ทีมสื่อพรรคก้าวไกลแจ้งข่าวว่า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล รณรงค์หาเสียงที่บริเวณตลาดสด อ.ขลุง จ.จันทบุรี เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและช่วยหาเสียง ญาณธิชา บัวเผื่อน ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 3 พรรคก้าวไกล (เบอร์ 2) โดยพิธากล่าวว่า ขอความไว้วางใจจากชาวจันทบุรี ลงคะแนนให้ ส.ส.จากพรรคก้าวไกลได้เข้าสภาฯ ไปผลักดันวาระที่ก้าวหน้าของประเทศ และเพื่อเข้าไปแก้ไขปัญหาของคนจันทุบรี ทั้งเรื่องราคาสินค้าเกษตรตกต่ำและปัญหาช้างป่าในพื้นที่

จากนั้นพิธาเดินทางต่อไปยังหาดแหลมเจริญ จ.ระยอง สมทบกับคาราวานก้าวไกลสายตะวันออกบูรพาไม่แพ้ ที่นำโดยวิโรจน์ ลักขณาอดิศร, ศิริกัญญา ตันสกุล และเบญจา แสงจันทร์ ที่แล่นรถคาราวานมาล่วงหน้า พร้อมกับปราศรัยสนับสนุนผู้สมัครส.ส.ระยอง ของพรรคก้าวไกลบนรถแห่

พิธา กล่าวว่า การเดินทางมาระยองครั้งนี้เพื่อขอความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ในการเลือกตั้งปี 2562 พี่น้องระยองลงคะแนนให้อดีตพรรคอนาคตใหม่จำนวนมาก แม้สุดท้ายจะยังไม่มี ส.ส.ระยองจากพรรคก้าวไกล แต่เชื่อจากเหตุการณ์โควิดที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ หรือเมื่อคราวเกิดเหตุน้ำมันรั่ว พรรคก้าวไกลก็ติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อร่วมหาแนวทางป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำ เชื่อว่าวันนี้พี่น้องประชาชนเห็นแล้วว่าประเทศไทยจะก้าวหน้าและมีอนาคตแบบใหม่ได้ ไม่จำเป็นต้องเลือกว่าจะทำเรื่องการเมืองหรือเรื่องปากท้องก่อน เพราะทั้งหมดเป็นเรื่องเดียวกัน ทำไปพร้อมกันได้ เช่นเดียวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาด้านการสาธารณสุขที่ต้องได้รับการแก้ไขด้วย

พิธากล่าวต่อว่า จ.ระยอง มีรายได้ต่อหัวสูงกว่ากรุงเทพฯ ก็จริง แต่จำนวนผู้ป่วยมะเร็งก็เป็นอันดับ 1 เช่นกัน ก่อนหน้านี้ พรรคก้าวไกลได้เสนอกฎหมายปลดปล่อยและเคลื่อนย้ายสารมลพิษ (Pollutant Release and Transfer Registers หรือ PRTR) ที่กำหนดให้โรงงานอุตสาหกรรมทุกแห่งต้องเปิดเผยข้อมูลการปล่อยสารมลพิษและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ประชาชนอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ ซึ่งเราเชื่อว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและปัญหาสุขภาพของพี่น้องประชาชน ทั้งชาวระยองและประชาชนทั่วประเทศ แต่ในที่สุดถูก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปัดตก ดังนั้นเลือกตั้งคราวนี้ ต้องขอให้ชาวระยองส่ง ส.ส. พรรคก้าวไกลเข้าสภาฯ จำนวนมาก เพื่อไปผ่านกฎหมายสำคัญๆ ที่จะส่งผลต่ออนาคตลูกหลานคนระยอง

“ทุกการเลือกตั้งคือโอกาสสร้างความเปลี่ยนแปลง หวังว่าทั้งคนรุ่นใหญ่และคนรุ่นใหม่ในระยอง จะออกไปใช้สิทธิใช้เสียง เลือกพรรคก้าวไกลให้ถล่มทลาย 14 พฤษภาคม กาก้าวไกลระยองไม่เหมือนเดิม” พิธากล่าว

หลังจบปราศรัยที่เวทีหาดแหลมเจริญ พิธาจะเดินทางต่อไปที่สงขลา เพื่อร่วมเวทีคาราวานก้าวไกล ปราศรัยปักธงสงขลา พร้อมกับแกนนำพรรคก้าวไกลประจำคาราวานสายในใต้หล้า ได้แก่ รังสิมันต์ โรม, พริษฐ์ วัชรสินธุ และ เดชรัต สุขกําเนิด รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ทั้ง 9 เขต ที่แยกสะพานดำ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันนี้เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

'ประชาธิปัตย์' หาเสียง กทม. หวังแก้ปัญหารถติด-ฝุ่นพิษ -น้ำท่วมให้ได้ ปราศรัยใหญ่คลองเตย หวังส่ง 'พงศกร ขวัญเมือง' เข้าสภา

เพจ Democrat Party, Thailand พรรคประชาธิปัตย์ รายงานว่าศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์” ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงก่อนวันเลือกตั้งล่วงหน้า เพื่อย้ำเขตลาดกระบัง พื้นที่คุ้นเคยของตน ให้กับ “นายสุพจน์  ฤกษ์ดี” ผู้สมัคร ส.ส. เขตลาดกระบัง เบอร์ 11 (ยกเว้นแขวงลำปลาทิว) ที่มุ่งมั่น ตั้งใจทำงาน แม้การแข่งขันในเขตพื้นที่ลาดกระบังจะสูงแต่เชื่อมั่นในตัว “นายสุพจน์” คนนี้

พื้นที่ลาดกระบัง มีคลองเลียบวัดปลูก เป็นคลองแขนง เป็นคลองชลประทานเดิม อยู่ต่ำกว่าคลองชลประทานหลัก  คลองแขนงแถวลาดกระบัง จะเชื่อมต่อคลองประเวศบุรีรมย์ ซึ่งเป็นคลองหลัก หรือเส้นเลือดใหญ่ ในการระบายน้ำท่วมของกรุงเทพตะวันออก วันนี้แค่ฝนตกปรอยๆ น้ำก็ล้นตลิ่งแล้ว หากมีฝนตกหนัก ชาวบ้านแถวลาดกระบังอาจต้องจมน้ำอีกครั้ง และเรื่องนี้ตนจึงขอชูนโยบาย “Delta Works Thailand” ของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องลาดกระบัง “ลาดกระบังต้องไม่จมน้ำ”

อีกหนึ่งนโยบายที่พร้อมผลักดันและแก้ปัญหาให้พี่น้องลาดกระบัง “กฎหมายอากาศสะอาด” ที่ออกมาจะช่วยเป็น “เครื่องมือ” ให้หน่วยงานที่ดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม สามารถนำมาตรการและข้อบังคับไปควบคุมสาเหตุของ PM 2.5 ได้ถึงต้นตอ ไม่ว่าจะเป็น 

- การกำหนดเขตพื้นที่มลพิษต่ำ ใจกลางเมือง  
- การควบคุมรถควันดำ ต้นตอสำคัญของ PM 2.5 
- การจัดเก็บภาษีการปล่อยมลพิษยิ่งปล่อยมากยิ่งจ่ายมาก เพื่อเป็นการบังคับให้หาทางลดการปล่อยมลพิษ 
- การลดภาษีพื้นที่สีเขียวเป็นรางวัลให้คนทำดี 
ทั้งหมดนี้เป็นทางรอดเพื่อให้พี่น้องลาดกระบัง และกรุงเทพชั้นใน และทั่วประเทศที่มีค่าฝุ่นพิษเกินมาตรฐาน ได้กลับมาสูดอากาศบริสุทธิ์กันอีกครั้ง หากตั้งเป้าหมาย และเริ่มแก้ไขอย่างเป็นระบบ มีกฎหมายอากาศสะอาดควบคุมจุดกำเนิดฝุ่น เพราะฝุ่น PM2.5 ทำลายสุขภาพ ก่อให้เกิดโรคร้าย ทำร้ายลูกหลาน เราจึงต้องทวงคืนอากาศสะอาดกลับมา

รถไฟฟ้าจะต้องเกิดขึ้นที่ถนนร่มเกล้า เขตลาดกระบังได้เสียที จากแอร์พอร์ตลิ้งค์ลาดกระบัง เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีนบุรี จะเป็นตัวช่วยเปิดโอกาสให้พี่น้อง ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทาง เพราะทุกวันนี้ใช้รถยนต์ส่วนตัวกันอย่างหนาแน่น เพราะไม่มีทางเลือกอื่นในการเดินทางเข้ากรุงเทพ จุดเปลี่ยนเรื่องการจราจรหนาแน่น ระบบการขนส่งสาธารณะจะต้องทั่วถึง และพรรคประชาธิปัตย์ ยังมีนโยบาย “ใบบัตรใบเดียวไปได้ทุกที่” ภาระค่าโดยสารที่ประชาชนจะต้องจ่ายค่าแรกเข้าซ้ำซ้อนเวลาเปลี่ยนรูปแบบการเดินทาง และยังสร้างความลำบากในการพกบัตรโดยสารหลายประเภท

วันนี้ลาดกระบังเปลี่ยนไปแล้ว เป็นเมืองที่น้ำท่วม ซ้ำซาก มีฝุ่นพิษ pm2.5 หนักขึ้นมาจากทุกสาเหตุ จำเป็นต้องได้คนมีความรู้ความสามารถ ขอคะแนนให้ “สุพจน์ ฤกษ์ดี” ผู้สมัคร ส.ส. เขตลาดกระบัง เบอร์ 11 คนดี  อยู่ในพื้นที่ จึงต้องขอโอกาสจากพี่น้องในการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมถึงเลือกพรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 26 จะได้ “เอ้ สุชัชวีร์” เข้าไปใช้ความรู้ความสามารถที่มีเปลี่ยนแปลงและพัฒนาประเทศให้ดีกว่านี้

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่าเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2566 พรรคประชาธิปัตย์ ผนึกกำลังทีมใหญ่จัดงานปราศรัยร่วมกับ ส.ก. ในพื้นที่ เพื่อขอคะแนนให้กับเอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 เขตคลองเตย-เขตวัฒนาโดยภายในงานปราศรัยดำเนินรายการโดย คุณดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค และทีมโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์

เริ่มต้นเวทีด้วย ส.ก.สุชัย พงษ์เพียรชอบ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองเตย ควงคู่มากับ คุณประสิทธิ์ รักสลาม อดีต ส.ก.เขตวัฒนา ที่มาประกาศจุดยืนสนับสนุน “เอิร์ธ” อย่างเป็นทางการ พร้อมกับรับประกันถึงความพร้อม ความเหมาะสม ที่จะมาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนร่วมกัน

นอกจากนี้ ยังมีทีมทัพหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมโดย มาดามเดียร์ วทันยา บุนนาค ปราศรัยแนวทางและจุดยืนการต่อต้านกัญชา และขอให้เลือกคนที่มีอุดมการณ์และความตั้งใจ เพื่อเข้าไปทำงานในสภาฯ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ปราศรัยสนับสนุนถึงประสบการณ์การทำงาน ความพร้อม และความสามารถที่เหมาะสมของเอิร์ธ ที่จะเข้ามาเป็นผู้แทน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พูดถึงอุดมการณ์ของพรรคที่สืบทอดกันจากรุ่นสู่รุ่น และความผูกพันกับเอิร์ธ พงศกร ที่เคยให้คำแนะนำครั้งไปเรียนต่อในสถาบันเดียวกับตน และกล่าวถึงความมุ่งมั่น ความตั้งใจในการทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน

ปิดท้ายด้วยการปราศรัยของ “เอิร์ธพงศกร ขวัญเมือง” ที่เล่าถึงที่มาที่ไปของการลงสมัครครั้งนี้ ที่ถึงแม้จะเป็นเขตที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่ตนเชื่อมั่นในการเมืองสร้างสรรค์ เชื่อมั่นในพลังเสียงของพี่น้องประชาชนว่า จะชนะทุกๆกระแสที่จู่โจมได้ และตนพร้อมพรรคประชาธิปัตย์ต้องการที่จะผลักดันนโยบายดีดี เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่คลองเตยวัฒนาและพื้นที่อื่นๆ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

พร้อมขอโอกาส และเล่าถึงความตั้งใจว่า ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นเช่นไร ก็พร้อมที่จะรับใช้ และอยู่เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนชาวคลองเตยและวัฒนาต่อไป

ขณะเดียวกัน นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงก่อนวันเลือกตั้งล่วงหน้า เพื่อย้ำเขตลาดกระบัง พื้นที่คุ้นเคยของตน ให้กับ “นายสุพจน์ ฤกษ์ดี” ผู้สมัคร ส.ส. เขตลาดกระบัง เบอร์ 11 (ยกเว้นแขวงลำปลาทิว) ที่มุ่งมั่น ตั้งใจทำงาน แม้การแข่งขันในเขตพื้นที่ลาดกระบังจะสูงแต่เชื่อมั่นในตัว “นายสุพจน์” คนนี้ โดยจะเร่งผลักกันนโยบายแก้ปัญหาน้ำท่วม “ลาดกระบังต้องไม่จมน้ำ รวมถึงผลักดันกฎหมายอากาศสะอาด ที่ออกมาจะช่วยเป็น “เครื่องมือ” ให้หน่วยงานที่ดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม สามารถนำมาตรการและข้อบังคับไปควบคุมสาเหตุของ PM 2.5 ได้ถึงต้นตอ

ด้าน น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่หมู่บ้านเดอะพลีโน่ ถนนเอกชัย เขตบางบอน เพื่อเดินขอเสียงแบบเคาะประตูบ้าน ซึ่งเป็นบ้านมีรั้วรอบขอบชิดช่วยรณรงค์ขอคะแนนให้กับนายสากล ม่วงศิริ ผู้สมัคร ส.ส ปชป. เขต 27 บางบอน (เฉพาะแขวงบางบอนใต้ และแขวงคลอง บางบอน) เขตบางขุนเทียน (ยกเว้นแขวงท่าข้าม) เบอร์ 6 พรรคปชป. ได้รับความสนใจจากพี่ต้องประชาชนทักทายและขอร่วมถ่ายภาพจำนวนมาก

โดยน.ส. จิตภัสร์ ไม่หวั่น โพล ปชป. กทม. สูญพันธ์ ขอเดินหน้าหาเสียงต่อ พร้อมปักธงฝั่งธนฯโค้งสุดท้าย เชื่อประชาชนเลือกผู้แทนฯ ร่วมทุกข์ ร่วมสุข วอนทุกพรรคร่วมทำการเมืองสร้างสรรค์ หยุดโจมตี กล่าวร้าย ดิสเครดิต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net