Skip to main content
sharethis

‘ประวิตร’ แจ้งลาออกหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดทางเลือก กก.บห.ชุดใหม่ ก่อนถูกเสนอกลับมาเป็นอีกรอบ ขณะ ‘ธรรมนัส’ นั่งเลขาธิการแทน ‘สันติ’ ที่ไปเป็นรองหัวหน้าพรรค ก่อนแต่งตั้ง กก.บห. เพิ่ม 12 คน


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ (แฟ้มภาพ)

29 ก.ค. 2566 Voice online รายงานว่าในที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 3 ของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งหนังสือแจ้งลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อกรรมการบริหารพรรค มีผลตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันนี้ ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคทั้ง 21 คน ต้องพ้นจากตำแหน่งและหมดวาระลงในทันที ตามข้อบังคับ 

ต่อมา ในระเบียบวาระที่ 3 ของการประชุม วาระการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม อรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ในฐานะหัวหน้าทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้นเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร อีกครั้ง โดยไม่มีผู้ใดเสนอเพิ่มเติม และสมาชิกพรรคได้ลงคะแนนรับรองซึ่งมากกว่า 30 เสียงขึ้นไป 

ผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ โดยมติของที่ประชุมมีได้เลือกให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคกลับเข้ามาเป็นรับตำแหน่งอีกครั้ง 

ด้านรองหัวหน้าพรรคจำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1.สันติ พร้อมพัฒน์ 2.ไพบูลย์ นิติตะวัน 3.ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ 4.วิรัช รัตนเศรษฐ และ 5.ตรีนุช เทียนทอง

ขณะที่ ตำแหน่งเลขาธิการพรรค ที่จับตากันก็เป็นไปตามคาด ตกเป็นของ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา เขต 1 ในฐานะประธานประสานงาน ส.ส. และนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นเหรัญญิกพรรค รวมถึง พล.อ. กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ เป็นนายทะเบียนพรรค

นอกจากนี้ ยังมีการแต่งตั้งคณะกรรมเพิ่มเติม อีก 12 ให้ครบตามข้อเสนอให้มีการขยายจำนวนคณะกรรมการเป็น 21 คน ประกอบด้วย 1.สัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ 2.ยงยุทธ สุวรรณบุตร 3.อรรถกร ศิริลัทธยากร 4.สกลธี ภัททิยกุล 5.บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ 6.อภิชัย เตชะอุบล7. อัครวัฒน์ อัศวเหม 8.บุญยิ่ง นิติกาญจนา 9.ไผ่ ลิกค์ 10.สุธรรม จริตงาม 11. กระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ และ 12.กาญจนา จังหวะ

'ประวิตร' ลั่นไม่ไปไหน ขออยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร พปชร. ย้ำไม่ได้เจอใคร หลัง 'ทักษิณ' ประกาศกลับไทย 10 ส.ค.

สำนักข่าวไทย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ถึงกระแสข่าวการลาออกจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า พรรคบอกให้ตนลาออกก่อน เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลง คณะกรรมการบริหารพรรคขึ้นมาใหม่ ซึ่งใครจะมาดูตนก็ไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าจะอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพรรคพลังประชารัฐ ต่อไป ไม่ไปไหน

ส่วนกรณีการโหวตเลือก นายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอ นายเศรษฐา ทวีสิน ในวันที่ 4 สิงหาคมนั้น พปชร. จะมีทิศทางการโหวตเป็นอย่างไร พลเอกประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ คงรอมติที่ประชุมพรรค ผมไม่ได้เจอใครทั้งนั้น

เมื่อถามถึง ได้ติดต่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ หลังประกาศเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมไม่ได้เจอใครทั้งนั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net