Skip to main content
sharethis

กระทรวงกลาโหมเดินหน้าโครงการสมัครใจเป็นทหารสมัครผ่านออนไลน์ เตรียมจัดงานคิกออฟ 26 ธ.ค.นี้ มีกิจกรรมต่างๆ อาทิ นิทรรศการแสดงผลงานของกองทัพ แนะนำการเป็นทหารยุคใหม่ แสดงดนตรีจากวงดุริยางค์ทหาร ถือเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ตามนโยบายรัฐบาล


แฟ้มภาพ

17 ธ.ค. 2566 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่านายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้นโยบายการพัฒนารูปแบบการลดการเกณฑ์ทหาร โดยสร้างแรงจูงใจ สมัครเข้าเป็นทหารต้องได้อะไรมากกว่าเดิม โดยสั่งการให้กองทัพจัดงานเปิดตัวโครงการรับสมัครทหารแบบสมัครใจ ปรับรูปแบบและวิธี เพื่อให้ทันยุคดิจิทัลสมัยใหม่ ให้สมัครผ่านระบบออนไลน์ ประจำปี 2567 ได้

“รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบให้เหล่าทัพจัดโครงการคิกออฟ เพื่ออธิบายสิทธิประโยชน์และสิ่งที่จะได้รับในการเข้าเป็นทหารแบบสมัครใจที่แตกต่างจากที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นในช่วงวันที่ 26 ธ.ค.นี้ เป็นต้นไป” นายจิรายุ กล่าว

นายจิรายุ กล่าวว่า เพื่อดำเนินการตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โครงการนี้ถือเป็นนิมิตหมายใหม่ในการสร้างกองทัพให้แข็งแรง กำลังพลมีความรู้ความสามารถมากยิ่งขึ้น พี่น้องประชาชนที่มีความประสงค์เข้าร่วมงานกับกองทัพ ไม่เสียเวลาแบบสูญเปล่า เพราะจะได้ประโยชน์ ได้ความรู้ ได้การฝึกทักษะ ฝึกงานฝีมือ ในหลากหลายอาชีพ ที่นอกเหนือจากการฝึกทางทหาร ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ให้นโยบายไว้ว่า ฝึกทหาร 1-2 ปี ไม่มีสูญเปล่า เพราะยังมีโอกาสได้เรียนจนจบถึงปริญญา และมีโอกาสเข้ารับราชการต่อ และหากปลดประจำการออกไป กองทัพก็มีใบรับรองฝึกอาชีพเมื่อปลดประจำการ จากสถาบันการศึกษาชั้นนำที่ร่วมกับกระทรวงกลาโหม ซึ่งสามารถนำไปสมัครงานในบริษัทเอกชน หรือรับราชการได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

นายจิรายุ กล่าวว่า ส่วนการจัดงานคิกออฟ ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค. เป็นต้นไป จะมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ นิทรรศการแสดงผลงานของกองทัพ การแนะนำการเป็นทหารยุคใหม่ได้อะไรอีกเยอะ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงดนตรีจากวงดุริยางค์ทหาร ถือเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ของกระทรวงกลาโหมตามนโยบายรัฐบาลด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net