Skip to main content
sharethis
คุมตัว 4 หนุ่มขอนแก่น สอบสวนที่กรมทหารราบที่ 11 ต่อ หลังตำรวจจับต้องสงสัยเผาซุ้มเฉลิมพระเกียรติฯ ซัดทอดถูกเจ้าของโรงงานยาสมุนไพรว่าจ้าง
 
เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมาว่าจากกรณีมีผู้ไม่หวังดีเผาทำลายซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ร.9 จนทำให้เกิดความเสียหาย ที่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2560
 
ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบผู้ต้องสงสัยก่อเหตุทั้งหมด 6 คน เป็นคนลงมือร่วมกัน 5 คน สามารถจับกุมได้แล้ว 4 คน มีนายจิรายุ, นายรัฐธรรมนูญ, นายอัครพงษ์ และเยาวชนอายุ 14 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวอำเภอชนบท ยังหลบหนีอีก 1 รายคือนายเศรษฐา ซึ่งผู้ที่ถูกจับกุมตัวได้มีการอ้างว่าได้รับจ้างให้ก่อเหตุคนละ 200 บาท จากนายปรีชา (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี เจ้าของโรงงานยาสมุนไพร ที่อำเภอชนบท ซึ่งกำลังหลบหนีเช่นกัน โดยทั้งหมดได้ถูกควบคุมตัวโดยฝ่ายความมั่นคงไปสอบสวนที่กรมทหารราบ ที่ 11 รักษาพระองค์ ที่กรุงเทพมหานคร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net