Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประวิตรหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลั่น “ใครไม่จับผมก็อยู่คนเดียว” เมินจับขั้วรัฐบาล พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีหากประชาชนเลือกตน เชื่อมั่นพลังประชารัฐจะชนะใจประชาชน ลงพื้นที่ตลอดทั้งปีไม่เคยโดนด่า

 

4 พ.ค. 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์สื่อมมวลชนที่พรรคพลังประชารัฐหลังแถลงสรุปภาพรวมนโยบายของพรรค ระบุ พรรคพลังประชารัฐได้รับความนิยมจากประชาชนเพิ่มขึ้น และมีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีสำหรับอีก 9 วัน ที่จะถึงวันลงคะแนนเลือกตั้ง หากประชาชนเลือกตน ตนก็พร้อม

เมื่อถูกถามว่า มองนโยบายภาพรวมของพรรคแล้วมีความมั่นใจอย่างไรบ้าง พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ถ้าไม่มั่นใจก็คงไม่ประกาศออกไป มั่นใจว่าทำได้ ถ้าได้เป็นรัฐบาลก็ทำได้ทันที

หลายพรรคเริ่มมีการตีกันจะไม่จับขั้วรัฐบาล โดยระบุว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งที่จะไม่จับมือด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไร "ใครไม่จับผมก็อยู่คนเดียว" ถ้าได้ 300 กว่าเสียงแล้วจะไปจับกับใครล่ะ ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน ปล่อยให้ประชาชนเป็นคนตัดสินใจเอาแล้วกันว่าจะเลือกใคร ถ้าเขาอยากพูดก็พูดกันไป เพราะอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชนเป็นหลัก ก็ต้องเชื่อมั่นในประชาชน ต้องไว้ใจประชาชนว่าเขาจะเลือกใคร

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการลงพื้นที่เชื่อมั่นในประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เชื่อมั่น ตนลงพื้นที่มาตลอดทั้งปี พื้นที่เขาก็ต้อนรับตน ไม่เห็นมีใครมาด่าเลย

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า พรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ จะจับมือไปไหนไปกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องดูตัวเลขหลังจากวันที่ 14 พ.ค. ที่จะถึงก่อน พร้อมรับกับทุกพรรค ตนทำงานได้กับทุกพรรค ถ้าตัวเลขน้อยตนก็อยู่คนเดียว ถ้าตัวเลขมากก็อยู่คนเดียว เดี๋ยวก็ไปดูว่าจะจับมือกับใคร ก็ต้องดูแต่ละพรรค

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลยังเป็นหนึ่งในตัวเลือกใช่หรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ทุกพรรคอยู่ในตัวเลือกทั้งนั้น แต่ต้องดูนโยบายด้วยไม่ใช่นโยบายไม่ถูกกัน แล้วไปอยู่ด้วยกันก็ขัดกันเปล่า

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net